15 tháng 4, 2008

Kiềm chế giá bằng cách nào?

Giải pháp nào để kiềm chế giá tăng?

1. Tin này trên Tuổi trẻ:

Hai doanh nghiệp nhận được yêu cầu không được tăng giá bán thịt heo từ lãnh đạo UBND TP.HCM là Công ty TNHH một thành viên VN kỹ nghệ súc sản (Vissan) và Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn.

2. Tin này trên SGGP. Lãnh đạo công ty Vissan trả lời phỏng vấn về các biện pháp kiềm chế tăng giá thịt heo từ góc độ công ty.

Chúng tôi đề nghị được giảm ngay các loại thuế xuất nhập khẩu nguyên liệu thức ăn gia súc, giảm tối đa thuế nhập khẩu các loại thịt nguyên liệu để doanh nghiệp có thể giảm giá thành. Rất cần có sự phối hợp với các ngành, địa phương để kiểm soát và ngăn chặn nạn xuất khẩu heo choai, thịt đông lạnh qua biên giới ; tăng cường các biện pháp phòng dịch để bảo vệ đàn gia súc, gia cầm cũng như cần tổ chức liên kết các nhà chăn nuôi trong nước để có những biện pháp hỗ trợ phát triển ngành chăn nuôi.

Về giải pháp lâu dài, Nhà nước cần xây dựng cụ thể các chính sách phát triển chăn nuôi; có chế độ hỗ trợ, ưu đãi để người dân mạnh dạn đầu tư lâu dài. Cần có các chính sách ưu đãi để phát triển các vùng cây nguyên liệu chế biến thức ăn gia súc; củng cố và có biện pháp bảo đảm an toàn dịch bệnh; thành lập các tập đoàn chăn nuôi, xây dựng các trại giống hạt nhân và chuyên môn hóa vùng cùng khu vực chăn nuôi.

3. Mượn ý của cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN Mai Liêm Trực "Trình độ quản lý của VFF thấp hơn mặt bằng xã hội", nay ta nói lại:

Trình độ quản lý của các quan chức TP. HCM thấp hơn mặt bằng xã hội.

Nói một cách nôm na là thấp hơn cả mấy tay chọc tiết heo.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Bộ tài chính lại tăng thuế suất xe nhập khẩu. Nguyên nhân tại sao thì không giải thích rõ. Họ cho rằng làm như vậy sẽ giảm nhập siêu. Tuy nhiên bài viết có bình luận làm như vậy các doanh nghiệp sẽ lách qua chuyện nhập bộ phận lắp ráp và cũng gây ra nhập siêu. Vậy phải chăng các doanh nghiệp sản xuất ôtô trong nước đã lobby cho các quan chức bộ Tài Chính tăng thuế suất để lập ra một hàng rào thuế quan???
Xin đọc bài đính kèm:
"
15 cơ sở trên toàn quốc được phép và đủ điều kiện tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức môi giới bất động sản, định giá bất động sản và quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản theo qui định vừa được Bộ Xây dựng ra Quyết định công nhận.

BĐS

Giao dịch bất động sản rồi đây sẽ phải "lên sàn" chính thống! (Ảnh: T.A.N)

Theo đó, có 9 cơ sở được tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về môi giới bất động sản, định giá bất động sản và quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản, gồm: Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM, Trường ĐH Tây Đô, Công ty CP Đào tạo-Tư vấn Đầu tư Nam Long, Công ty CP Đào tạo-Tư vấn Đầu tư xây dựng Hà Nội, Công ty CP Thương mại-Đầu tư Thủ đô, Hội Thẩm định giá Việt Nam, Viện Quản trị Doanh nghiệp, Công ty địa ốc Sài Gòn Thương tín và Công ty CP Đầu tư-Đào tạo Doanh chủ.

Bên cạnh đó, 6 cơ sở khác được Bộ Xây dựng công nhận đủ điều kiện tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về môi giới bất động sản, định giá bất động sản và quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản, gồm: Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực Hùng Vương (Chi nhánh Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Hoàng Linh), Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn Tài chính kế toán (Học viện Tài chính), Khoa bất động sản và Địa chính (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân), Trường ĐH Mở TP.HCM và Công ty CP Đầu tư Tài chính V.Impac.

Được biết, các cơ sở kể trên có trách nhiệm tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và cấp Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo về môi giới bất động sản, định giá bất động sản và quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản... cho các cá nhân, đơn vị theo qui định tại Nghị định 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ, Quyết định 29/2007/QĐ-BXD ngày 31/12/2007 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và pháp luật liên quan.

Trước đó, tháng 3/2008, Bộ Xây dựng cũng vừa giao Cục Quản lý nhà hỗ trợ về chuyên môn cho 2 doanh nghiệp tại TP.HCM (Công ty CP Đầu tư Địa ốc Sài Gòn Chợ Lớn và Công ty TNHH Bất động sản Phát Hưng) xây dựng, vận hành "Sàn giao dịch bất động sản chuẩn" đầu tiên và rút kinh nghiệm nhân rộng mô hình này trong phạm vi cả nước.
"
Truy cập tại http://vietnamnet.vn/kinhte/2008/04/779709/

Unknown nói...

sorry, bài đính kèm đã sai. Cái Link cuối cùng trong bài comment là đúng. Vì không có quyền sửa nên không thể post lại